Bellman Là Gì – Tìm Hiểu Công Việc Của Bellman Khách Sạn

Hành lý là tư trang vô cùng quan trọng của mỗi khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Bộ phận nào sẽ đảm nhận việc vận chuyển những tư trang quan trọng đó cho khách hàng? Đó chính là bộ phận Bellman trực thuộc khối Tiền sảnh. Thế bạn đã biết gì về bộ phận quan trọng này? Hãy tìm hiểu bellman là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!


Bellman là gì?

Cụm từ “Bellman” thực chất không hề có nguồn gốc như những tên bộ phận khách sạn khác mà bắt nguồn từ thói quen của nhân viên làm việc tại khu vực tiền sảnh. Khi khách hàng khi mới bước chân vào khách sạn, nhân viên thường gọi nhau í ới để hỗ trợ, bưng xách hành lý cho họ nên tạo nên tình trạng hỗn loạn, thiếu tính chuyên nghiệp.

Bellman là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu hoạt động của khối Tiền sảnh

Để tránh điều này, quản lý tiền sảnh hay lễ tân sẽ bấm chuông (bell) để gọi nhân viên hành lý đến vận chuyển đồ vật, túi xách, vali của khách lên phòng. Sau mỗi tiếng chuông vang lên, nhân viên hành lý sẽ tự khắc biết đến nhiệm vụ của mình và thực hiện. Tên gọi bellman dành cho nhân viên hành lý cũng bắt đầu từ đó.
Ngày nay, bellman trở thành vị trí không thể thiếu trong bất kỳ khu vực tiền sảnh của khách sạn 3-4 sao nào. Đây được coi như là tiêu chuẩn phục vụ và hỗ trợ khách hàng bắt buộc phải có. Đồng thời, việc tuyển dụng nhân sự vào vị trí này cũng vô cùng khắt khe nhằm mang đến sự chuyên nghiệp cho khách sạn.

Công việc của bellman là gì?


  • Chào đón khách tại cổng chính khách sạn, mở cửa ô tô, nhận hành lý của khách và chỉ dẫn khách tới khu vực check-in
  • Tiếp đón khách với thái độ niềm nở, lịch sự và sử dụng tên khách thường xuyên
  • Mang hành lý của khách lên phòng khi khách đã nhận phòng
  • Cung cấp hiệu quả dịch vụ hành lý khi khách nhận phòng, trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn và lúc khách trả phòng
  • Thông báo khách hàng về thủ tục nhận phòng cũng như giới thiệu về cơ sở vật chất của khách sạn
  • Hướng dẫn khách check-in và hỗ trợ thông tin dịch vụ
  • Hỗ trợ khách hàng các công việc lặt vặt khi mang đồ lên phòng
  • Chịu trách nhiệm chuyển fax, tin nhắn, bưu kiện cho khách trong thời gian nhanh nhất và ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhật ký

Mức lương của một nhân viên bellman khách sạn là bao nhiêu?

Thông thường tại những khách sạn 3-5 sao, nhân viên bellman nhận được mức lương từ 3-5 triệu đồng/ tháng tùy vào kinh nghiệm và thâm niên. Tuy nhiên, làm việc tại vị trí này, họ còn nhận được khoản tiền tip từ khách hàng sau mỗi lần hỗ trợ, bưng xách hành lý cho họ nên mức thu nhập thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Mức lương của bellman không cố định như những ngành nghề khác

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc của nhiều bạn trẻ về nghề bellman là gì. Nếu bạn nhận ra bản thân yêu thích và đam mê với công việc này, đừng ngần ngại theo đuổi đến cùng nhé!

Xem thêm: Danh Sách Các Thuật Ngữ Viết Tắt Trong Khách Sạn