Tài Liệu Giáo Trình "Chuẩn" Cho Nghiệp Vụ Nhà Hàng

Bạn mong muốn làm việc tại nhà hàng quốc tế? Điều đầu tiên bạn phải làm đó chính là trang bị kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng vững chắc nhất. Bộ tài liệu giáo trình Nghiệp vụ Nhà hàng tiêu chuẩn VTOS sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Tiêu chuẩn VTOS – Nghiệp vụ Nhà hàng là gì?

VTOS (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards) là bộ tài liệu tiêu chuẩn về các kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam được các chuyên gia quốc tế và Việt Nam xây dựng trong khuôn khổ triển khai Dự án Phát triển nguồn Nhân lực Du lịch Việt Nam (HRDT Project) do Liên minh Châu Âu tài trợ từ năm 2004 đến 2010 và đã được Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ Du lịch (VTCB) thẩm định, phê duyệt và phát hành.

VTOS là bộ tài liệu tiêu chuẩn về các kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam
Tiêu chuẩn VTOS là một trong những thành quả chính của dự án được xây dựng cho 13 nghề ở trình độ cơ bản bao gồm: Nghiệp vụ Buồng, Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ Nhà hàng, Nghiệp vụ An ninh Khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn Âu, Kỹ thuật làm bánh Âu, Kỹ thuật chế biến món ăn Việt Nam, Nghiệp vụ Đặt giữ buồng khách sạn, Nghiệp vụ quản lý khách sạn nhỏ, Nghiệp vụ Đại lý Lữ hành, Nghiệp vụ Điều hành tour, Nghiệp vụ Đặt giữ chỗ lữ hành, Nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch.

Tài liệu tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn VTOS) – Nghiệp vụ Nhà hàng dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn hoặc các cơ sở tương tự với trách nhiệm sắp xếp nhà hàng, phục vụ món ăn và đồ uống theo các kiểu gọi món, ăn tự chọn, phục vụ tại phòng khách hay hội nghị.
 
Tiêu chuẩn VTOS - Nghiệp vụ Nhà hàng dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng hay khách sạn 
Tiêu chuẩn VTOS - Nghiệp vụ Nhà hàng được thiết kế kết hợp hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành, được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu cụ thể của ngành Du lịch Việt Nam và có thể áp dụng linh hoạt vào các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau.

Nôi dụng tài liệu giáo trình Nghiệp vụ Nhà hàng Tiêu chuẩn VTOS

Phần I: Giới thiệu tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) Nghiệp vụ Nhà hàng

- Thông tin chung

- Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam

- Bảng kỹ năng nghề

- Cách sử dụng Tiêu chuẩn VTOS

Phần II: Tiêu chuẩn VTOS – Nghiệp vụ Nhà hàng

- Tóm tắt công việc, chức danh và danh mục công việc

Tóm tắt công việc: Các công việc của một nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn hoặc trong cơ sở lưu trú, với trách nhiệm sắp xếp nhà hàng, phục vụ các món ăn và đồ uống trong nhà hàng, khách sạn, phòng họp theo các kiểu gọi theo món hoặc ăn tự chọn, thực hiện việc phục vụ tại buồng hoặc phục vụ hội nghị.

- Chức danh: Nhân viên phục vụ nhà hàng

Danh mục công việc: Chuẩn bị làm việc, chuẩn bị nhà hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận yêu cầu, phục vụ bữa ăn, thu dọn bữa ăn, phục vụ bàn nói chung, xử lý thanh toán, các công việc trong quầy đồ uống, phục vụ hội nghị và tiệc, an toàn và an ninh, kết thúc ca làm việc.
 
Tài liệu cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng công việc của phục vụ nhà hàng, khách sạn

- Kế hoạch liên hoàn các công việc và phần việc

Kế hoạch liên hoàn bao gồm phần việc kỹ năng và phần việc kiến thức cho từng danh mục công việc cụ thể.

- Nội dụng các công việc và phần việc

Phần này bao gồm các bước cụ thể và yêu cầu để thực hiện từng hạng mục công việc.

Tài liệu Nghiệp vụ Nhà hàng Tiêu chuẩn VTOS cập nhật đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực tế của công việc giúp người học dễ dàng tiếp thu và thực hành. Hiện nay, nhiều trường học, tổ chức, đơn vị đào tạo nghiệp vụ nhà hàng đều sử dụng tài liệu này để giảng dạy cho các đối tượng học viên của mình.

Làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào thì nghiệp vụ luôn là yếu tố cốt cán quyết định chất lượng của một nhân sự. Đối với Nhà hàng thì sao? Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng khách sạn là gì? Hãy cùng tham khảo thêm các bài viết khác của blog nhé!