Deluxe room là gì? Tìm hiểu các loại phòng trong khách sạn

Deluxe room là gì? Đây là một loại phòng tiêu chuẩn trong khách sạn rất “được lòng” khách lưu trú. Điều gì ở Deluxe room hấp dẫn du khách đến vậy? Và ở khách sạn còn có những loại phòng nào khác không? Nếu bạn đang thắc mắc, hãy cùng chúng tôi khám phá từ A đến Z các loại phòng khách sạn qua bài viết dưới đây. 



Có thể bạn đã biết, lĩnh vực khách sạn đang minh chứng được tiềm năng của mình khi liên tục lọt top các ngành có mức tăng trưởng cao nhất, đóng góp vào cơ cấu kinh tế chung của toàn cầu. Điều đó lý giải tại sao số lượng khách sạn cứ “mọc lên như nấm sau mưa” vừa giúp khách lưu trú có nhiều sự lựa chọn nhưng mang đến nhiều băn khoăn vì không biết nên chọn khách sạn nào, phòng nào. Để chúng tôi bật mí cho bạn một chút nhé, theo khảo sát thì Deluxe room là một trong những loại phòng được khách lưu trú quốc tế đánh giá cao. Lý do khiến Deluxe room được yêu thích là gì? Đọc bài viết này xong bạn sẽ hiểu ngay.
 
Deluxe room là một trong những loại phòng được khách lưu trú yêu thích nhất - Ảnh: Internet 

Deluxe room là gì? Vì sao Deluxe room lại được khách lưu trú yêu thích

Deluxe room hay còn được gọi tắt là phòng DLX, là phòng cao cấp tại khách sạn. Chúng thường được bố trí tại các tầng cao của khách sạn, có tầm nhìn đẹp. Chưa hết, Deluxe room còn có diện tích rộng, sở hữu nhiều trang thiết bị cao cấp, mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho khách lưu trú tại đây.

Có thể nói, mọi thứ du khách mong muốn khi đi nghỉ dưỡng đều được Deluxe room cung cấp đầy đủ. Đó là lý do vì sao khách lưu trú lựa chọn Deluxe room.

Giá của Deluxe room cũng vì thế mà đắt đỏ hơn so với các loại phòng khác nhưng không phải đắt nhất. Tùy vào nhu cầu và số lượng người đi cùng mà khách có thể chọn phòng Deluxe loại 2 giường dành cho 2 người ngủ hoặc 2 giường dành cho 3 người ngủ (trong đó có một giường lớn hơn).
 
Phòng có Duluxe có nhiều giường để khách lưu trú lựa chọn - Ảnh: Internet

Bên cạnh Deluxe room thì ở khách sạn còn có nhiều loại phòng khác để du khách lựa chọn. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt các loại phòng khách sạn để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Phân biệt các loại phòng trong khách sạn 

1.Phân loại phòng khách sạn theo chất lượng

- Standard: Viết tắt là STD, là loại phòng đơn giản nhất, được trang bị vật dụng/ trang thiết bị tối thiểu phục vụ khách lưu trú. Phòng có diện tích nhỏ, ở tầng thấp, tùy vào vị trí khách sạn mà có hoặc không có view. Giá của phòng Standar thấp nhất trong khách sạn.

- Superior: Viết tắt là SUP, có chất lượng cao hơn phòng Standard. Phòng có diện tích lớn hơn Standard, có view để khách chiêm ngưỡng và trang bị nhiều thiết bị hơn nên giá thuê phòng Superior cũng cao hơn Standard.

- Deluxe: Là loại phòng cao cấp như đã đề cập ở phần trên.

- Suite: Viết tắt là SUT, loại phòng cao cấp nhất và cũng có giá đắt nhất trong khách sạn. Phòng Suite thường nằm ở tầng cao nhất, có view đẹp, được trang bị đầy đủ những thiết bị cao cấp, phòng khách và phòng ngủ riêng biệt và có các dịch vụ đặc biệt đi kèm.
 
Phân biệt các loại phòng giúp khách lưu trú đưa ra lựa chọn phù hợp - Ảnh: Internet 

2.Phân biệt các loại phòng trong khách sạn theo số lượng giường

- Single bed room: Viết tắt là SGL, phòng có 1 giường cho 1 người ngủ.

- Twin bed room: Viết tắt là TWN, phòng có 2 giường cho 2 người ngủ.

- Double bed room: Viết tắt là DBL, phòng có 1 giường lớn cho 2 người ở ngủ.

- Triple bed room: Viết tắt là TRPL, phòng 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ cho 3 người ngủ.

- Extra bed: Từ phòng TWN hoặc DBL, người ta kê thêm giường để tạo thành phòng Triple.

- Connecting room: 2 phòng riêng biệt nhưng cửa thông nhau, thường được xây nhằm đáp ứng cho gia đình có nhiều người.

- Bed and Breakfast: Viết tắt là B&B, nghĩa là phòng kèm bữa sáng.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được Deluxe room là gì và phân biệt các loại phòng trong khách sạn để chọn lựa phù hợp với nhu cầu mỗi khi đi công tác hoặc du lịch.

Dịch vụ khách sạn có mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào sự nhiệt tình của các nhân viên phục vụ tiền sảnh. Doorman cũng là một trong số các bộ phận đó, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên đứng cửa ảnh hưởng như thế nào đến sự uy tín của khách sạn nhé.