Airbnb Là Gì – Website Không Thể Bỏ Qua Khi Kinh Doanh Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn nếu bỏ qua Airbnb thì thật là một thiếu sót. Đây chính là website giúp khách sạn của bạn đến gần hơn với du khách khắp mọi nơi trên thế giới. Từ đó, bạn có thể mở rộng phạm vi, đối tượng khách hàng và gia tăng doanh thu bán phòng của khách sạn. Người kinh doanh khách sạn đang tận dụng tối đa sức mạnh từ Airbnb, còn bạn thì sao?

Airbnb Là Gì?

Airbnb là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”. Website airbnb.com cho phép người đi du lịch và người cho thuê dịch vụ lưu trú như phòng, nhà, lều,… trên toàn cầu có thể kết nối với nhau.

Airbnb là website kết nối người du lịch và người cho thuê dịch vụ lưu trú trên toàn cầu
Airbnb là website kết nối người du lịch và người cho thuê dịch vụ lưu trú trên toàn cầu

Website Airbnb cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết về nơi cho thuê như diện tích, số lượng khách được ở trọ, thời gian check-in và check-out, không gian xung quanh, bữa sáng, các dịch vụ phụ thêm như tiện nghi trong nhà và đồ dùng phòng tắm, xe đạp miễn phí hay xe hơi cho thuê để di chuyển…
Bên cạnh đó, website hữu dụng này còn đính kèm các thông tin cơ bản của chủ nhà, vị trí nơi ở và nhận xét đánh giá của những người thuê trước. Không những thế, phần hình ảnh mô tả của Ainbnb cũng được đầu tư kỹ lưỡng, đem lại những góc nhìn lung linh và chân thực về nơi lưu trú, giúp khách du lịch dễ hình dung và lựa chọn được địa điểm phù hợp cho mình.

Airbnb hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ với nhiều tính năng vượt trội
Airbnb hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ với nhiều tính năng vượt trội

Vì hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ nên Airbnb chú trọng các tính năng liên lạc, đánh giá dịch vụ với giao diện thân thiện và có tính tương tác rất cao cho người dùng. Hơn nữa, website này còn đảm bảo xác nhận thông tin an toàn tuyệt đối nhằm đem lại cho người sử dụng kỳ nghỉ hoàn hảo.

Vì sao bạn nên đăng bán phòng trên Airbnb?


  • Số lượng người dùng khổng lồ hơn 60 triệu người trên thế giới
  • Có thể bán tất cả loại sản phẩm dịch vụ lưu trú nào thậm chí là lều, phòng chỉ 1m2, phòng làm từ cái xe cũ hay nhà tự chế trên cây
  • Thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí
  • Phí trả cho Airbnb siêu rẻ chỉ 3% khi trở thành host
  • Dễ dàng sử dụng, tự do xác định giá và cập nhật thông tin về dịch vụ cho thuê của bạn


Airbnb thu hút hơn 60 triệu người sử dụng hiện tại
Airbnb thu hút hơn 60 triệu người sử dụng hiện tại

Tuyệt chiêu để có khách lựa chọn sản phẩm của bạn trên Airbnb

1. Cập nhật thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ lưu trú của bạn

Người sử dụng Airbnb luôn mong muốn nhận được càng nhiều thông tin về nơi ở dự kiến của họ càng tốt. Việc của bạn là hãy viết tất cả thông tin liên quan về sản phẩm dịch vụ lưu trú của mình. Ví dụ như về vị trí (gần các điểm du lịch, thuận tiện giao thông không, nếu đi taxi từ các điểm du lịch hết cỡ bao nhiêu tiền…) hay về các địa điểm lân cận (ồn ào hay yên tĩnh). Càng nhiều thông tin, càng gây dựng được lòng tin nơi khách hàng.

2. Nghiên cứu giá của các đối thủ cạnh tranh xung quanh

Giá cả là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người sử dụng Airbnb (nhất là người sử dụng Airbnb Việt Nam). Trước khi cập nhật giá phòng trên website chính thức, hãy thực hiện cuộc điều tra giá của các đối thủ xung quanh để so sánh và điều chỉnh mức giá phù hợp và cạnh tranh nhất.

Hãy chọn mức giá cạnh tranh trước khi cập nhật lên Airbnb
Hãy chọn mức giá cạnh tranh trước khi cập nhật lên Airbnb

3. Tạo ra nhiều lợi ích hấp dẫn 

Trong mục thông tin miêu tả, hãy cập nhật nhiều chính sách có lợi cho người thuê như:

  • Cung cấp khách nhiều tips du lịch hay để khám phá thành phố bạn ở như một người dân địa phương
  • Tặng cho khách 1 số thứ cần thiết như sim 3G, bản đồ, credit miễn phí để dùng grab, đón miễn phí khách tại sân bay
  • Cho khách dùng miễn phí máy giặt, nhà bếp…
  • Mời khách ăn bữa ăn cùng với gia đình…

Nếu bạn là người kinh doanh các sản  phẩm dịch vụ lưu trú như resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay.. trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì Airbnb sẽ là công cụ bán hàng thông minh và hiệu quả hiệu quả nhất đấy.